Cách vận hành xe nâng người cắt kéo an toàn

 Xe nâng người cắt kéo đang ngày càng được sử dụng rộng rãi và tiện lợi trong xây dựng, vệ sinh công nghiệp, sửa chữa, lắp đặt... thay cho dàn giáo bởi sự tiện lợi trong việc di chuyển, nhanh gọn trong việc nâng hạ các độ cao như ý.Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những nguy hiểm khi vận hành xe nâng người cắt kéo. Vậy làm thế nào để sử dụng, vận hành xe nâng người cắt kéo an toàn và hiệu quả, hãy cùng Công ty TNHH Dương Tuấn vận hành an toàn.

I/ Trước khi vận hành :

- Xác định vị trí , công việc sử dụng xe nâng người cắt kéo, chiều cao sử dụng để chọn thiết bị phù hợp. Đặc biệt cần chú ý không sử dụng xe nâng người cắt kéo ở khu vực nguy hiểm gần đường dây điện.

- Dọn vị trí , mặt bằng, loại bỏ những chướng ngại vật trên mặt bằng hoạt động của xe, đặt biển báo khu vực nguy hiểm như hố, dốc.. để tránh lái xe vào trong quá trình hoạt động.

- Kiểm tra xe trước khi hoạt động  bao gồm : Kiểm tra bộ nguồn, kiểm tra dây nối, đảm bảo rằng xe vẫn đang hoạt động ổn định...

- Chuẩn bị trang thiết bị, đồ bảo hộ lao động : Mũ, kính, giầy, quần áo bảo hộ lao động....

Sử-dụng-xe-nâng-người-an-toàn

II/ Chú ý trong khi vận hành xe nâng người cắt kéo : 

- Cần có người quan sát hoặc có biên bảo vị trí hoạt động và đảm bảo người xung quanh biết khu vực đang hoạt động của xe nâng người.

-  Phải hạ thấp độ cao trong quá trình di chuyển và khi di chuyển phải kiểm tra đường di chuyển và chắc chắn không có bất cứ chướng ngại vật, vật cản nào trên đường di chuyển.

- Phải cài khóa, chốt  an toàn cho sàn xe khi bắt đầu khởi động thiết bị và hoạt động.

- Không được rời khoải vị trí sàn điều khiển trong quá trình làm việc, không ngồi lên thành, cạnh xe nâng người cắt kéo.

- Nếu xe nâng kèm hàng trong quá trình làm việc phải đặt hàng hóa dàn khắp bề mặt sàn xe, không đặt thành một cột trong sàn xe.

(Chú ý : Hàng hóa, nguyên vật liệu phải được phân bổ đều trên sàn xe, không được quá tải trọng cho phép và tập trung tại một vị trí nhất định trên sàn xe).

- Khi xe nâng hoặc hạ xuống phải kiểm tra các chướng ngại vật theo hứng di chuyển nâng hạ.

III/ Sau quá trình vận hành : 

- Vệ sinh xe nâng người.

- Để xe nâng người, dụng cụ bảo hộ lao động đúng nơi quy định.

chuyen-ban-cho-thue-xe-nang-nguoi

Để được tư vấn chọn loại xe nâng người cắt kéo phù hợp cùng tư vấn về cách vận hành sử dụng xe nâng người an toàn hiệu quả xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ Công ty TNHH Dương Tuấn hotline :  0949.737.737 hoặc 02222.2222.99.

Công ty TNHH Dương Tuấn chuyên bán và cho thuê : 

- Xe nâng người cắt kéo từ 8 ~20 M

- Xe nâng người Z-BOOM

*****************************************

Chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH DƯƠNG TUẤN
Đường Lê Thái Tổ  – Phường Võ Cường – TP Bắc Ninh 
Điện thoại: 0949.737.737 - 0968.116.116  Fax : 024 7300 8877
WebsiteDuongtuan.vn    Facebook: http://facebook.com/duongtuanauto